9/1/09

Dự báo xu thế thị hiếu thị trường truyền thông thế giới

Trước nhu cầu cấp thiết của thị trường dịch vụ truyền thông, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam và trường Đại học Hoa Sen vừa phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế “Thống kê, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng sản phẩm truyền thông: Thị trường và Công nghệ” tại L’Espace- Trung tâm VH Pháp-24, Tràng Tiền, HN

Thị trường truyền thông Việt Nam đang đứng trước sự thay đổi của các xu thế truyền thông thế giới. Các loại hình truyền thống như: Báo giấy, Phát thanh, Quảng cáo trực quan, Tổ chức sự kiện… sẽ dần thu hẹp về quy mô, nhường chỗ cho những phương tiện truyền thông mới như: Truyền hình, Công nghệ online, Mobile, Internet…

Theo phân tích của các chuyên gia, trong vòng 5-10 năm tới, lĩnh vực truyền thông chính yếu sẽ thiên về tích hợp viễn thông - truyền thông và công nghệ cao.

Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng sản phẩm truyền thông là một trong những vấn đề được giới Truyền thông và toàn xã hội quan tâm. Những số liệu khách quan, chính xác về thị hiếu, sự lựa chọn của người sử dụng dịch vụ sẽ giúp cho các đơn vị hoạt động truyền thông, truyền hình, phát thanh, dịch vụ mạng… có những định hướng phát triển đúng đắn, đồng thời mở ra nhiều khả năng xã hội hóa hoạt động của mình. Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng cũng có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, các tập đoàn, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các dịch vụ truyền thông để quảng bá thương hiệu, sản phẩm với công chúng...

Hội thảo cũng là dịp trao đổi, giao lưu, gặp gỡ giữa các cơ quan truyền thông với các nhà đầu tư, các đối tác quan tâm đến lĩnh vực thống kê, khảo sát thị hiếu khán thính giả sử dụng dịch vụ truyền thông tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Tuyết Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét