9/1/09

ZenithOptimedia dự báo chi phí cho quảng cáo toàn cầu sẽ giảm 14 tỷ bảng.

Dự báo chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu sẽ giảm 14 tỷ bảng chỉ hai tháng trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính nhưng xét trong hiện tại thì tình hình lại càng khó khăn hơn ban đầu (theo ZenithOptimedia).



Bộ phận mua truyền thông của Publicis Groupe sẽ thông báo tại hội nghị truyền thông hàng năm, UBS tại New York, rằng dự đoán sẽ có sự sụt giảm nghiêm trọng trong tổng chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu trong năm 2009, từ 4% xuống còn 0.2%.
Vào tháng 10 tổng chi tiêu này dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 4% nhưng hiện tại mức dự đoán chỉ còn 0.2%, với sự sụt giảm lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu.
Chỉ riêng tại Anh, ZenithOptimedia đã cắt giảm 427 nghìn bảng so với dự báo trước đó, và ước tính tổng giá trị của thị trường quảng cáo sẽ đạt 12.8 tỷ bảng trong năm 2009.Chi tiêu cho quảng cáo tại Bắc Mỹ sẽ giảm 5.7% so với năm 2008 vào năm tới.
Đối với khu vực Đông Âu, ZenithOptimedia đã giảm mức dự đoán của mình từ tăng trường 2.6% xuống còn sụt giảm 1%.Công ty này cũng đã điều chỉnh lại mức phát triển mong đợi ở khu vực Trung và Đông Âu, từ 12.7% xuống chỉ còn 1.5% tập trung vào các nền kinh tế vững chắc như Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.
Tuy nhiên ZenithOptimedia vẫn tin rằng sự phát triển của các thị trường quảng cáo sẽ dẫn đến sự phát triển về lâu dài, dự đoán rằng họ sẽ đóng góp lên đến 89% tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo từ năm 2008 đến 2011.

Khu vưc Mỹ Latin vẫn được xem là khu vực phát triển mạnh với tốc độ mong đợi là 14.9% trong 2009, dựa vào tốc độ tăng trường 30% tại Brazil.
Quảng cáo trực tuyến sẽ phát triển nhanh hơn vào năm 2009 ở mức 17.7%, trong khi đó quảng cáo trên báo chí và đài phát thanh có thể sụt giảm. ZenithOptimedia thông báo rằng vì sự tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, nên bây giờ công ty sẽ bắt đầu đánh giá số liệu qua từng tháng thay vì từng quý như trước đây.
Công ty cũng trông đợi sự phục hồi nhẹ của thị truờng bắt đầu từ quý 3 năm 2009.

Nikki Sandison(Minh Anh - Sưu tầm và lược dịch từ Brand Republic.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét