16/1/10

Giấc Ngủ Lạ

Bạn đã từng có khi nào được thức dậy ở một nơi xa lạ, sau một giấc ngủ lạ,... bỗng dưng chợt thấy mình sến rện với thật nhiều cảm xúc chưa?

Giấc ngủ lạ trên chiếc gác cheo leo giữa đại ngàn. Bỗng dưng mở mắt bạn nhìn thấy chung quanh mình tràn ngập màu xanh. Khi ấy bạn cảm giác đang bơi giữa biển lá. Bạn ngước mắt lên cao ngắm bầu trời đang đầy một vùng mây trắng… Diệu kỳ biết bao khi hình ảnh ấy khơi lòng bạn bao dung.

Giấc ngủ lạ trên một chiếc giường lạ có mùi ngai ngái của gỗ. Mùi vị ập vào giác quan bạn một mớ ý nghĩ lạ về những hoài niệm. Nơi nào đó bạn đã từng sống, từng trãi nghiệm cảm xúc này mà sao mờ mịt quá, bạn không nhớ nổi đã trãi nghiệm cảm xúc ấy nơi nào. Kỷ niệm cũng vì thế trôi về phía quá khứ mù mờ chứa đầy ảo giác. Mà nó thường là những ảo giác đầy hương sắc được trí tưởng tượng của bạn thêm thắt vào… chứ thật ra, kỷ niệm cũng chỉ là kỷ niệm để mỗi khi chợt nhớ về, nó khiến bạn có chút bâng khuâng, hoặc đôi khi có sự so sánh. Thật may nếu so sánh giữa hiện tại với kỷ niệm, bạn thấy mình xứng đáng và hãnh diện. Cảm xúc sẽ thật ngọt ngào khiến bạn muốn hát lên, rằng “… hạnh phúc vì đã gặp nhau!”

Giấc ngủ lạ đến với bạn trong một căn phòng đầy hương Tulip, không gian lành lạnh và có mưa bên ngoài cửa sổ. Khoảnh khắc đó dễ khiến bạn nhớ đến những ngày mùa lạnh, hoặc những miền đất lạnh. Bạn nhắm nghiền mắt lại bỗng nhìn thấy những cánh đồng tràn ngập hoa trải dài trong tâm trí mình. Chen giữa những khu làng là những dòng sông nhỏ. Quang cảnh trên bến dưới thuyền và nơi những mái nhà cao cao có những chiếc cối xay gió xoay xoay… Xoay tròn như những bông hoa phong lữ bị gió cuốn đi giữa cánh đồng xa xôi nào đó… Và có thể khi ấy, bạn chỉ muốn bay đến nơi ấy, đứng giữa vùng đất ấy dang rộng vòng tay như muốn ôm kỷ niệm vào lòng. Thật hạnh phúc khi kỷ niệm đến cùng bạn và sưởi ấm tâm hồn bạn bằng những niềm yêu thương ngày cũ. Dù chỉ là của ngày cũ thôi, nhưng nó sẽ luôn sưởi ấm bạn trong suốt con đường dài phía trước, chỉ cần bạn luôn biết nâng niu chúng!
Rồi một ngày mùa đông có con bão rớt, hay một ngày mùa xuân có cơn mưa trái mùa đi qua… bạn thức dậy và nhận thấy mưa bay bay bên hiên. Chung quanh bạn yên ắng không một tiếng động nào. Dưới mái ngói, những thớ gỗ ướt nước chuyển màu đen sỉn gợi cho bạn nhớ đến một gian bếp nhà quê nào đó… hoặc gợi một hình ảnh cháy đen của gốc thông già…. Hương gỗ thông bỗng dưng sực nức quanh bạn. Bạn thèm nghe lại một chút labdanum, một chút đàn hương, tuyết tùng,… Bạn biết không, mùi đàn hương luôn tạo cảm giác an toàn. Nếu trong tiết trời lành lạnh mà được cùng ấy ngồi bên một bếp lò đang cháy ít gỗ thông thì tuyệt biết chừng nào!

Tiếc là bây giờ bên cạnh bạn không có bạn ấy, không có bếp lò, không có củi thông,… và trời cũng chẳng còn lành lạnh như rứa, như rứa… hehehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét