16/1/10

HỒI ÂM KHI THÁNG TÁM

Hai hôm trước, khi ngồi ở bên rìa trái đất, vào giờ trời đổ mưa B nhìn thấy một chiếc tổ chim đang trôi dưới dòng Nhiêu Lộc. Tự dưng B nhớ lời sư ông "Nếu ai đó còn cảm thấy mình mang quá nhiều tuyệt vọng, cứ nhảy xuống dòng kênh rồi leo lên là thấy đời còn nhiều tốt đẹp..."
Cúc rộ một màu thu khác

Cách đây 6 năm, khi B chuẩn bị làm luận văn TS, họ bảo phải đóng rất nhiều khoản phí, tính ra, để đủ chỗ ấy thì B phải để dành những 10 tháng lương. Cũng về qua con kênh này, khi lòng còn phân vân vô kể thì B thấy lao xao bên bờ kênh một nhóm người đang cố kéo 1 người đang lóp ngóp dưới dòng kênh đen kia. Thì ra anh chàng sau khi giật chiếc bóp của người đi đường, bị rượt đuổi ra tới con kênh, bí đường nhảy ùm xuống. Chà, phải gội rửa cho chuyện này miệt mài đây.

Hoa bạch dương ở BL

Sang thu rồi, lẽ ra B sẽ đi một chuyến về BL trước khi trở lại trường nhưng B ốm liệt giường đã hơn 2 tuần rồi. Vậy là ước muốn đạp xe qua con dốc đầy sương có lẽ không thực hiện được. Chiếc xe đạp lại hỏng, đành nhìn lại một năm trôi qua trong nhịp trôi lặng lẽ của chiếc tổ đang giữa dòng nước kia mà không phải là những vòng xe dạo quanh hồ như ước muốn. Không biết, sang tháng 10 BL có dầy đặc mây mù?

... và thuần khiết vô cùng

Một năm trôi qua với những buổi tiệc tùng náo nhiệt và vẻ điệu đàng của Yan. Có lẽ chúng ta đã khá hạnh phúc với một năm sắp hết.
Cái này viết cho L, chuẩn bị một năm mới sắp bắt đầu khi thu vừa sang. Sự khởi đầu mát mẻ và vàng nắng, chuẩn bị một mùa đông lạnh lẽo mà đầy niềm bi cảm. Như kiểu kì bí và lạnh lẽo của tình yêu, bao la và cô độc như rừng núi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét