9/10/08

CÓ MỘT CUỘC CHIẾN

MêHyCô Coffee Đang Nắm Quyền Tại Thủ Phủ Cà Phê Buôn Ma Thuột (?)
Theo Mình biết cà phê MêHyCô đang nắm giữ quyền hành ở thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột. Chiến lược Marketing không biết như thế nào? mà tất cả bảng hiệu của Trung Nguyên đều bị tháo gỡ và thay vào đó là bảng hiệu của cà phê MêHyCô - Với Slogan : Cho Bạn Cảm Giác Sảng Khoái Mới - Nó hơi dài so với sự thay đổi Slogan sau này của các hãng cà phê nhưng vẫn được mọi người ưa chuộng. Nếu cà phê Mê Hy Cô mà nắm giữ được thủ phủ cà phê của Buôn Ma Thuột thì có lẽ đó mới là một sản phẩm cà phê đứng đầu Việt Nam đúng không? Vì nơi bắt nguồn của những ly cà phê ngon
kdd17...:
. Không hiểu muốn nói gì!

2. .................................................. ................

3. Muốn nói nhiều nhưng túm lại 1 câu là potay.com!

Với tư cách người đã là người trong cuộc, khi nào có thời gian kdd173 nên cho các em mở rộng tầm mắt về "Thiên đường cà phê" đi. Rất mong.
Antonin_De_Vincent
Phân tích cho đàn em học hỏi đi đại ca!


Trích dẫn:
...tất cả bảng hiệu của Trung Nguyên đều bị tháo gỡ và thay vào đó là bảng hiệu của cà phê MêHyCô - Với Slogan : Cho Bạn Cảm Giác Sảng Khoái Mớ...

Chuyện này là có thật? Nếu có thật, hiện tượng này nói lên điều gì?

MeHyCo là International Brand hay Local Brand?

Kệ em nó nói gì, em nó có làm cho MeHyCo Coffee hay không, vấn đề là cứ bàn luận cho mọi người rút ra được bài học gì thì rút! Vậy nghen!
__________________
Stay Hurry! Stay Foolish!
1. Tham khảo website của cà phê MêHyCô tại đây

2. Xem Website của Trung Nguyên Cà phê tại đây
Em chẳng dám nói gì? Nhưng thật sự em muốn biết theo phương châm Marketing như thế nào mà có thể làm như thế? Em đang muốn tìm hiểu về Marketing - Cuộc chiến Marketing giữa Trung Nguyên Và MêHyCô sẽ như thế nào? Khi một ông chủ lớn đang dần mất đi phong độ do sự thái hoá và lãng phí trong khâu quản lý . Nói chung em đưa chủ đề này để mình cùng bàn luận về mọi phương hướng. Đổi mới cách tư duy ...
Mong các Anh có thể chia sẻ về chiến thuật Marketing - Quản Lý - Cách đổi mới chiến thuật để em học hỏi.

stevephan
For 7HungPro

--------------------------------------------------------------------------------

Tóm tắt lại ý kiến của bạn là 2 vấn đền
1. Điều gì giúp cafe Mê Hy Cô chiếm được thị trường cà phê Buôn Ma Thuột so với Trung Nguyên? Nói về chiến lược Marketing thì dường như vẫn quá lớn đó bạn ạ. Thật sự ra nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì cà phê mỗi vùng đều có một thằng leader của địa phương đó vì "gu" cafe của mỗi vùng hay thậm chí mỗi tỉnh khác nhau bạn ạ.Mình nghĩ bạn nói đến việc các quán cafe Trung Nguyên ở Buôn Mê Thuột đang bị thay thế bởi các quán cafe của Mê Hy Cô đúng hơn chứ nói cafe Mê Hy Cô thay thế cafe Trung Nguyên thì chưa chắc. Hệ thống các quán cafe đã đi đến chu kỳ thứ 4 của sản phẩm nhưng về hàng tiêu dùng thì chưa chắc bạn nhé, cả ở Buôn Mê Thuộc luôn.
2. " Nếu cà phê Mê Hy Cô mà nắm giữ được thủ phủ cà phê của Buôn Ma Thuột thì có lẽ đó mới là một sản phẩm cà phê đứng đầu Việt Nam đúng không? Vì nơi bắt nguồn của những ly cà phê ngon - ! ". Điều này chưa chắc. Bởi vì một ly cafe ngon phụ thuộc vào hạt cafe như thế nào, chế biến cafe như thế nào và pha chế cafe như thế nào nữa. Đó là chưa nói đến sự tác động của yếu tố tâm lý và "gu" của mỗi người ở mỗi vùng.Ví dụ: Dân Sài Gòn không thể nào chịu nỗi cái vị nhạt của ly cafe miền Tây nhưng lại say ngay với cái đậm đặc của cafe miền núi hoặc ly cafe để uống thì dân Sài Gòn thích ly cao, miền tây thì ly thấp hơn một chút rồi lên Cao Nguyên hay miền Trung thì ly cafe lại thấp hơn nữa .
Bạn nên hỏi cụ thể hơn để mọi người có thể tham gia góp ý kiến bạn nhé

Batmanvietnam

Em sinh sống ở quận 12, nơi vùng ven đó có truyền thống trồng rau. Em cũng kiếm sống bằng nghề bán rau sống qua ngày. Tuy ở quận 12 nhưng hằng ngày em phải lọ mọ chở rau lên tận chợ Bến Thành để bán, thú thật với các bác rằng em chả muốn đi xa thế đâu nhưng ở quận 12 ai cũng bán rau như em thì bán ở dưới ấy cho ... heo nó ăn à, chợ Bến Thành nhộn nhịp sầm uất đông người qua kẻ lại và đặc biệt nhất là cũng có những người ... ghiền rau. Nhờ trời vì chọn đúng THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU nên công việc làm ăn của em cũng ổn.

Ộng Vincent và ông kdd173 thấy em bán rau mà đi xe Mercedes nên 02 ổng cũng nhảy vào, hai ổng cũng chở rau ra chợ Bến Thành bán như em nhưng xui cho 2 ông ấy là khách hàng đã quen dùng rau của em (em còn xuất khẩu nữa cơ) cũng như CHÍNH SÁCH CHIẾT KHẤU & NHƯỢNG QUYỀN của em làm tất cả mọi người cùng khoái cộng với CHẤT LƯỢNG ỔN ĐỊNH nên 02 ông kia phải bỏ chợ Bến Thành mà chạy ngược về lại quận 12. Vậy thôi.

Mục đích cuối cùng của kinh doanh dù nói cho đẹp đẻ cách nào đi chăng nữa cũng không qua 02 chữ LỢI NHUẬN, 2 ông ấy thấy có thể có lợi nhuận ngay tại VÙNG NGUYÊN LIỆU thì 2 ông ấy đầu tư ngay tại đó, khi nào nhân lực tài lực đủ mạnh để cạnh tranh với em 2 ông ấy sẽ quay lại chợ Bến Thành. Cái này gọi là lấy ngắn nuôi dài. Các ông khách ghiền rau sẽ ngạc nhiên khi thấy Vincent và kdd173 đang dần độc chiếm thị trường ở quận 12 - thị trường khai sinh của em - thì ngạc nhiên và thắc mắc.

Câu trả lời của em là KỆ. Chuyện của em, em làm. Nhưng để ghi khắc cho những người dùng rau nhớ đến em, em sẽ xây dựng một THIÊN ĐƯỜNG RAU tại quận 12, khi đó thì ... hồi sau sẽ rõ.

Thân
__________________
Batman forever

Gửi StevePhan
Nói như Anh cũng không đúng lắm - " Gu " cà phê đó chỉ là hình thức uống cà phê của mọi miền thôi. Ở Sài Gòn, miền Tây, miền Trung .... đều có một " Gu " uống cafe khác nhau - Đó là tập tục mà tập tục thì khó bao giờ bị phá vỡ - Nhưng nói chung đó không phải là một cách uống cafe của ngừơi biết thưởng thức - Mà đó chính là uống cafe để giải khát hay gì đó ! Anh có thấy ở dưới Sài Gòn có chữ " Cà phê giải khát không? " Ai nghĩ sao về chữ đó " Người dân ở Sài Gòn chẳng qua là do phong trào và thói quen mà thôi - Chứ chẳng biết thưởng thức gì về cà phê. MêHyCô hay Trung Nguyên cũng chẳng là gì dưới lãnh địa của đất Sài thành - chỉ vì Trung Nguyên có những quán cà phê điểm nên mới nổi trội thôi -

Nếu về đất đỏ bazan Tây Nguyên - Buôn Ma Thuột Anh sẽ thấy ly cà phê của nó như thế nào nhé - tuy nhỏ gọn nhưng có thể làm anh say đấy - Nếu như theo cách chế cà phê của Buôn Ma Thuột thì ly cà phê giống Sài Gòn thì chắc có khối người Sài Gòn không thể đi làm, không thể ăn vì Say Cà Phê đấy -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét