13/9/08

Cách quảng cáo thương hiệu

Một quảng cáo tồi sẽ làm giảm doanh số của thương hiệu. Trong một nghiên cứu người ta nhận thấy mức tiêu thụ bia của người nhớ mẫu quảng cáo bia giảm nhiều so với nhóm không nhớ . Mẫu quảng cáo bia đã gây PHẢN CẢM! và công ty bia trên đã chi rất nhiều tiền cho quảng cáo để thu về kết quả là doanh số ngày càng giảm.
HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU.
Bạn là người quyết định cho hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu được hình thành từ CÁ TÍNH THƯƠNG HIỆU. Thương hiệu cũng giống như một con người, có cá tính và bạn là người XÂY DỰNG CÁ TÍNH cho thương hiệu trên thương trường. Cá tính của thương hiệu là một tập hợp của nhiều yếu tố: Tên, bao bì, giá, quảng cáo và sản phẩm. Khi quảng cáo thương hiệu, bạn phải luôn nghĩ đến hình ảnh thương hiệu do quảng cáo mang lại. Và dù bạn có thay đổi quảng cáo thường xuyên đến đâu đi nữa thì hình ảnh thương hiệu nhất định không được thay đổi. Thực tế cho thấy không phải lúc nào điều này cũng làm được, đặc biệt khi có sự thay đổi công ty quảng cáo hay thay đổi giám đốc marketing hay giám đốc nhãn hiệu. Những “người mới đến” này sẽ cố tình thay đổi hình ảnh thương hiệu để tạo ” dấu ấn” cho riêng mình.
HÌNH ẢNH CHẤT LƯỢNG.
Trong hầu hết các trường hợp, tạo cho thương hiệu một hình ảnh chất lượng là điều rất tốt _ Thương hiệu cao cấp. Điều này đặc biệt đúng đối với những thương hiệu mà” chủ nhân” khi sử dụng sẽ được mọi người xung quanh “ nhìn thấy” ( ví dụ: Thương hiệu bia, quần áo, đống hồ, xe, thuốc lá,…). Chỉ cần một quảng cáo trông “rẻ tiền” hoặc “ xoàng”sẽ “xoá sạch” hình ảnh cao cấp của thương hiệu.Và lúc đó chẳng còn ai muốn sử dụng thương hiệu đó nữa.
QUẢNG CÁO BÁO.
Dòng tít.Trung bình số người tìm đọc DÒNG TÍT của mẫu quảng cáo nhiều hơn gấp 5 lần số người đọc cả quảng cáo. Vì vậy, trừ khi dòng tít giúp bạn đạt hiệu quả quảng cáo thương hiệu, còn không bạn đã lãng phí 90% tiền đầu tư. Một dòng tít tốt phải bao hàm những lời hứa hẹn với người xem về LỢI ÍCH do thương hiệu mang lại ( vd: Không phải trắng mà là trắng hồng tự nhiên – QC kem dưỡng da ) hoặc hứa hẹn cung cấp tin mới về một loại sản phẩm mới hay chi tiết mới cải thiện cho sản phẩm cũ ( vd: bộ sưu tập mới nhất - QC máy tính xách tay). Thống kê cho thấy loại dòng tít TIN MỚI giúp tăng 22% sự chú ý của độc giả. Hình ảnh. Một hình ảnh tốt có giá trị hơn 1000 chữ ( vd: Hình ảnh chàng Cowboy của Marlboro). Có 15 điều cần nhớ để tạo ra một hình ảnh minh hoạ tốt cho quảng cáo báo.

1. Ý tưởng là điều quyết định. Nếu không có ý tưởng tốt thì dù nhớ đến nhiếp ảnh gia tài giỏi đến đâu cũng không thể cứu vãn.
2. Hình ảnh phải làm cho người xem tò mò và tự hỏi “ cái gì vậy ?”.
3. Nếu bạn không có một câu chuyện để kể, nên dùng chính sản phẩm làm đề tài cho bức ảnh.
4. Hãy cho độc giả nhìn thấy kết quả từ việc sử dụng sản phẩm của bạn, so sánh “ trước” và “ sau”.
5. Hình ảnh bao giờ cũng gây chú ý nhiều hơn hình vẽ.
6. Sử dụng hình ảnh “ ngôi sao” sẽ giúp người xem nhớ quảng cáo tốt hơn.
7. Hình ảnh càng đơn giản và càng tập trung vào chủ đề càng tốt.
8. Đừng bao giờ để hình gương mặt người phóng to hơn kích thước thật của nó. Vì sẽ dễ gây phản cảm cho người xem.
9. Hình ảnh lịch sự thường làm cho người xem cảm thấy chán.
10. Hình gì bạn thích chưa hẳn sẽ được độc giả thích. Điều quan trọng là quảng cáo có phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu hay không?
11. Hình ảnh gây sự chú ý cao là hình trẻ con, thú vật cưng và sex.
12.Người xem thường chú ý nhiều hơn đến nhân vật có cùng giới tính với họ.
13. Hình ảnh màu có độ gợi nhớ cao hơn hình ảnh trắng đen 100%.
14. Đừng bao giờ dùng chính hình ảnh của khách hàng hay người thân để quảng cáo ( vd: hình giám đốc hay vợ con ông ta).
15. Nếu bạn quảng cáo cho gia vị, sẽ hiệu quả hơn nếu dùng hình ảnh món ăn sau khi được chế biến với hương vị đó, hơn là hình ảnh của gia vị.
LỜI QUẢNG CÁO
Không ai tốn thì giờ cho việc đọc quảng cáo. Điều này "đúng" hay "sai”. Câu trả lời là còn tuỳ . Tuỳ vào sản phẩm có được khách hàng quan tâm hay không ( vd: Phụ nữ thường không chú ý đến quảng cáo rượu, bia hay thuốc lá). Tuỳ vào sức thu hút của dòng tít hay hình ảnh minh hoạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét