18/9/08

Những bức ảnh 'tai hại' trên Internet

Nhiều người đã bị tai tiếng, mất việc, mất tự do... khi những tấm hình tưởng chừng vô hại được đăng lên mạng.
Ảnh: ValleyWag.

Kevin Colvin xin nghỉ phép tại ngân hàng Anglo Irish Bank với lý do "việc khẩn của gia đình ở New York". Thực ra, anh chàng này đã tới một bữa tiệc Halloween và ăn mặc như nàng tiên trong phim hoạt hình Peter Pan. Sếp của Colvin đã phát hiện tấm ảnh đó trên trang Facebook và anh này lập tức bị đuổi việc.
Ảnh: CBS5.
Ảnh: CBS5.

Chẳng có gì sai khi một lính cứu hỏa muốn tham gia cuộc thi thể dục thể hình. Tuy nhiên Alberto Arroyo tại Boston (Mỹ) đăng ký tranh tài chỉ hai tuần sau khi được chứng nhận sức khỏe kém vì vết thương ở lưng. Màn trình diễn của Arroyo trên YouTube khiến đơn vị của anh kết luận rằng Arroyo chỉ đủ sức nâng tạ chứ không thể cứu các tòa nhà đang cháy, do đó họ quyết định cho anh này nghỉ dài hạn.
Ảnh: PCWorld.
Ảnh: PCWorld.

Hai hiện tượng trong làng tennis của Anh Naomi Broady và David Rice không còn được Hiệp hội quần vợt nước này ưu ái khi họ xem những tấm hình trên mạng xã hội Bebo chụp hai người đang uống rượu, tình cảm trong phòng tắm và có một số hành vi vô kỷ luật, như bức ảnh Naomi dùng chân ôm lấy nhà vệ sinh.
Ảnh: ABCNews.
Ảnh: ABCNews.

Đại học Millersville (Mỹ) từ chối trao bằng cho sinh viên sư phạm 27 tuổi Stacey Snyder chỉ vì bức chân dung có tiêu đề "Cướp biển say khướt" trên MySpace, dù không ai xác minh được thứ chất lỏng trong cốc nhựa kia có phải rượu hay không. Snyder đã kiện trường này lên tòa án bang và vụ kiện vẫn đang tiếp diễn.
Ảnh: YouTube.
Ảnh chụp màn hình: YouTube.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn tự quay mình lái xe hơn 200 km/giờ (140 dặm) rồi đăng lên YouTube? Andrew Kellett, 23 tuổi sống ở Leed (Anh), đã khoe hơn 80 video trong đó anh này chạy xe quá tốc độ, ăn trộm xăng cùng nhiều hành vi phạm pháp khác. Kellett lĩnh hai năm tù treo và bị coi là "tội phạm ngớ ngẩn nhất thế giới".
Ảnh: PCWorld.

Tamara Hoover bị buộc phải rời khỏi trường trung học Austin tại Texas (Mỹ) sau khi học sinh của cô giáo 31 tuổi có dịp "chiêm ngưỡng" những bức ảnh bán khỏa thân của Hoover trên Flickr do người tình đồng tính của cô chụp.
Ảnh: Wikipedia.
Ảnh: Wikipedia.

Janet Dudley-Eshbach, hiệu trưởng trường đại học Salisbury ở Maryland (Mỹ) có lẽ không muốn nhớ tới kỳ nghỉ ở Mexico năm ngoái. Dudley-Eshbach không ngờ rằng đài truyền hình địa phương đã phát lại album về chuyến đi mà bà đã đăng trên Facebook, trong đó có bức hình với chú thích: "Tôi định đánh mấy tay Mexico vì cứ liên tục ve vãn con gái tôi". Nhà giáo dục học 53 tuổi đã buộc phải xin lỗi và từ chức.
Ảnh: MSNBC.
Ảnh: MSNBC.

Michael Hanscom không đăng ảnh nude, không tấn công người địa phương hay ăn mặc như một nàng tiên. Nhưng năm 2003, nhân viên thử việc của Microsoft này đã đăng ảnh một số máy Macintosh G5 lên blog với tiêu đề: "Ngay cả Microsoft cũng muốn dùng G5". Hành động trên đủ khiến Hanscom phải bị sa thải bởi tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới không muốn ai biết nhân viên của họ sử dụng máy tính của Apple.

Lê Nguyên (theo PCWorld)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét