13/9/08

Mục Tiêu Truyền Thông Marketing

Đỗ Hoà - www.marketingchienluoc.com
Mục tiêu xây dựng sự nhận biết (awareness building)
• Làm cho khách hàng tiềm năng nhận biết sự có mặt của bạn và sản phẩm mà bạn cung cấp, mục đích nhằm khi mà khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, ngay lập tức khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.
Mục tiêu đưa tin (informational)
• Báo cho thị trường, khách hàng biết về sản phẩm mới, giới thiệu một sản phẩm mới vào thị trường
• Thông báo về việc thay đổi giá.
• Giới thiệu, mô tả về các dịch vụ sẵn sàng phục vụ.
• Uốn nắn những nhận thức sai lệch.
• Xây dựng một hình ảnh đặc biệt.
Mục tiêu thuyết phục (persuasive)
• Thay đổi nhận thức về tính chất của sản phẩm.
• Điều chỉnh thái độ, hành vi của khách hàng.
• Kích thích nhu cầu (thuyết phục khách hàng mua hàng ngay).
• Thuyết phục khách hàng tiềm năng đón nhận thêm thông tin:
o Tạo ra cơ hội dẫn đến việc mua hàng
• Cung cấp thông tin theo yêu cầu.
Mục tiêu nhắc nhở (remiding)
• Nhắc khách hàng rằng trong tương lai họ sẽ có thể cần đến sản phẩm/dịch vụ
• Nhắc khách hàng sản phẩm được bán ở chỗ nào
• Duy trì sự nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ ở mức độ cao nhất
• Nằm trong nhóm sản phẩm/dịch vụ được cân nhắc, xem xét
Mục tiêu xây dựng thương hiệu (brand building)
• Trong những loại hình truyền thông nầy, thương hiệu hiện diện một cách rất rõ ràng và những gì mà người ta muốn nói lên thông qua thương hiệu cũng được thể hiện một cách rất rõ ràng. Và ngoài ra có thể không có chi tiết gì khác nữa (ví dụ như địa chỉ ...)
Mục tiêu làm thay đổi nhận thức (change perception)
• Những loại hình truyền thông nầy có nhiệm vụ làm thay đổi nhận thức về doanh nghiệp từ như thế nầy sang như thế khác. Nếu thành công, bạn có thể nói: Khi tôi nghĩ về thương hiệu XXX tôi nghĩ ngay đến YYY. Họ truyền đi những thông điệp mạnh mẽ và những khẳng định về định vị.
Mục tiêu bán hàng (sell a product)
• Thường có cái gì đó “ngay”. Nếu đáp lại thì sẽ có tưởng thưởng và sự đáp lại được tạo thuận lợi tối đa.
Mục tiêu đánh vào đối thủ cạnh tranh (comparing competition) Được dùng rộng rãi trong quảng cáo xe, quảng cáo máy tính ... bất kỳ ngành nghề nào mà khách hàng dễ bị tác động bởi các điểm nổi bật của sản phẩm.
Cần cẩn thận với loại hình truyền thông nầy vì dễ bị kiện là lừa dối khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét