13/9/08

Những điều nên và không nên khi tiếp xúc với báo chí

Nguồn tin: Marketing Vietnam
Mỗi người làm công tác giao tế, PR khi tiếp xúc hay ứng xử với giới truyền thông sẽ có những phương cách riêng để tạo dựng lòng tin cũng như xây dựng và gắn kết quan hệ. Sau đây là một số nguyên tắc chung đã được rút kết mà người phụ trách quan hệ với báo chí cần phải tuân thủ:
Những việc nên làm

- Sự trung thực và chính xác là hai điều quan trọng đầu tiên khi bạn làm việc với giới báo chí. Bởi hơn ai hết họ là những người có đủ khả năng để kiểm chứng thông tin và hơn nữa uy tín của bạn cũng như hình ảnh công ty sẽ phụ thuộc vào điều này.

- Lưu ý rằng những điều bạn nói sẽ được ghi lại nên cần cân nhắc trước mỗi phát ngôn đưa ra. Tuy nhiên không vì vậy mà bạn tỏ ra dè dặt, thái độ cởi mở cùng khiếu hài hước sẽ giúp bạn gây được cảm tình và sự thoải mái.

- Hãy gọi điện thoại cho các phóng viên nếu thông tin nhận được có vẻ không chính xác, lịch sự chỉ ra những điều không đúng và chứng minh điều đó.

- Cố gắng cung cấp những thông tin các phóng viên cần ngay cả khi điều đó đòi hỏi bạn phải bỏ thêm công sức hoặc phải đi giao tài liệu. Những điều này sẽ có lợi cho việc truyền đạt thông tin và hình ảnh doanh nghiệp ra bên ngoài thuận lợi hơn.

- Cần lưu giữ một danh sách các công việc đã hoàn thành và những sự kiện công ty bạn đã tham gia. Cập nhật danh sách đó thường xuyên để bất cứ lúc nào cần đều có thể truy xuất nhanh.

Những việc không nên làm

- Cần tránh sử dụng biệt ngữ hoặc những từ ngữ quá chuyên môn, thay vào đó hãy nói bằng ngôn ngữ thông thường dễ hiểu.

- Nếu bạn chưa có câu trả lời ngay thì không nên nói mà hãy hẹn lại và phản hồi sớm nhất có thể.

- Không nên đưa ra lời bình luận “đây là tiết lộ riêng" một khi bạn đã nói ra điều đó.

- Đừng ra tuyên bố trước khi bạn đã chuẩn bị một thông cáo báo chí cũng như không vội vàng đưa tin cho đến khi đã có trong tay những thông tin đầy đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét