24/11/08

Quản lý thương hiệu chuyên nghiệp - Lantabrand cung cấp dịch vụ BrandJob cho các doanh nghiệp

Xác lập cơ cấu nhân sự quản lý thương hiệu phù hợp với quy mô, nghành nghề kinh doanh, phỏng vấn, đào tạo và chuyển giao bộ phận quản lý thương hiệu chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp (DN), là mục đích của gói dịch vụ Brandjob do Lantabrand – một công ty xây dựng và phát triển thương hiệu của Việt Nam – vừa chính thức giới thiệu, nhưng đã sớm được các DN trong và ngoài nước tiếp nhận.


Theo nhiều lãnh đạo các DN, trong thực tế các DN đều biết rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ hay công ty mình, nhưng nhiều khi do điều kiện tài chính eo hẹp không đủ điều kiện để có thể trả cả ngàn USD mỗi tháng cho việc thuê một giám đốc thương hiệu có kinh nghiệm từ các công ty nước ngoài về xây dựng và thực hiện chiến lược cho mình. Còn thêu những người ít và thiếu kinh nghiệm thì lại không đủ tin tưởng để giao phó cho họ việc hoạch định và thực hiện các kế hoạch phát triển thương hiệu, vì chi phí của các hoạt động này thường là rất lớn. Mặt khác, các giám đốc các giám đốc nhãn hiệu từng làm cho các công ty nước ngoài nhiều khi lại ngần ngại làm việc cho các DN Việt Nam vì mối lo phải làm việc trong môi trường không chuyên nghiệp.



Những nguyên nhân này đã có thể lý giải được kết quả điều tra cũng mới được báo Sài Gòn Tiêp thị thực hiện và công bố cách đây không lâu, về hiện trạng xây dựng thương hiệu của các DN Việt Nam. Với mẫu điều tra là 498 DN (trong đó có 66% là DN tư nhân và 34% là DN nhà nước), thì chỉ có 16% DN có bộ phận chuyên trách (phòng tiếp thị) chịu trách nhiệm về hoạt động tiếp thị, 80% DN không có chức danh quản lý nhãn hiệu (brand manager) trong công ty.



Theo các chuyên gia của Lantabrand: bằng gói dịch vụ Brandjob, các DN Việt Nam có điều kiện hơn để đầu tư đầy đủ nguồn lực cho xây dựng và phát triển thương hiệu. Bởi Brandjob giúp xác lập cơ cấu quản lý thương hiệu hoàn hảo cho DN. Việc xác định cơ cấu quản lý và quy trình quản lý thương hiệu phù hợp là yêu cầu đầu tiên giúp DN xây dựng và quản lý thương hiệu hiệu quả. Để thực hiện điều này, Lantabrand sẽ tiến hành nghiên cứu, phân tích tình hình nội tại của thương hiệu, cơ cấu hiện tại, đặc thù kinh doanh, ngành, sản phẩm và đối thủ, xác định chiến lược phát triển thương hiệu trong tương lai, bao gồm các mục tiêu doanh số, lợi nhuận.



Tiếp theo Lantabrand còn giúp DN viết bản mô tả công việc cho từng nhân sự trong bộ máy quản lý thương hiệu một cách chi tiết và phù hợp với từng loại hình, đặc thù riêng của từng DN. Cụ thể với các vị trí như giám đốc thương hiệu (Brand manager), Điều hành thương hiệu (Brand Executives), Điều hành PR (PR Executives), Điều hành truyền thông (Communication Executives) ….. mô tả các công việc kèm theo các forms báo cáo, quy trình báo cáo, duyệt ngân sách, và các mẫu biểu khác. Sau khi xác định được cơ cấu quản lý thương hiệu phù hợp với DN, Lantabrand lựa chọn, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn và đào tạo giúp DN tuyển dụng đúng nhân sự quản lý thương hiệu giỏi và phù hợp với mô hình kinh doanh. Việc đào tạo sẽ tập trung chuyên sâu vào kỹ năng quản lý thương hiệu, như: lập kế hoạch chuyền thông thương hiệu, kế hoạch phát triển sản phẩm mới; các kỹ năng phát triển quảng cáo; các kỹ năng nghiên cứu thị trường; các kỹ năng đo lường thương hiệu và truyền thông; kỹ năng làm việc với các đại lý quảng cáo và truyền thông, nghiên cứu thị trường; kỹ năng quản lý nhân viên thương hiệu.



ThS Nguyễn Trọng Tấn, Giám đốc Công ty thương hiệu Lantabrand “Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của Brandjob do Lantabrand mang đến cho các DN Việt Nam, nhất là trong yêu cầu hội nhập việc xây dựng và phát triển thương hiệu là rất quan trọng và có ý nghĩa sống còn với các DN”



Những năm qua thông qua các dịch vụ: Cho thuê Giám đốc thương hiệu; đặt tên và thiết kế thương hiệu; tư vấn xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ, tập đoàn; kiểm tra sức khỏe thương hiệu; xây dựng thương hiệu qua mạng và quản lý thương hiệu nội bộ…, Lantabrand đã góp phần làm tăng giá trị thương hiệu cho nhiều khách hàng lớn trong nước, như: Bảo Minh (bảo hiểm, tài chính), NBB – Cty CP Năm Bảy Bảy (bất động sản, đầu tư), Quatest 3 (kiểm định, đo lường chất lượng), Tôn Hoa Sen (thép, tôn), Elovi (sữa và thực phẩm dinh dưỡng) vinacontrol (dịch vụ giám định hàng hóa).



Theo Thời báo kinh tế Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét