3/12/08

Chiến dịch truyền thông cổ động đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam giành hai giải thưởng danh giá

(VNAD) - Chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm của người dân Việt Nam do công ty Ogilvy & Mather Việt Nam thực hiện vừa được trao giải Bạc tại IPA Effectiveness Awards (Giải thưởng Hiệu quả truyền thông IPA) và giải “Tiếp thị hiệu quả trên thị trường đơn nhất quốc tế” (Best International Single Market) vì hiệu ứng xã hội sâu sắc mà chiến dịch này mang lại cho Việt Nam.

Poster truyền thông cho sự kiện đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam


Giải “Tiếp thị hiệu quả trên thị trường đơn nhất quốc tế” là một trong những giải thưởng danh giá nhất, nhằm vinh danh các chiến dịch truyền thông mang tính hiệu quả cao tại các thị trường đơn nhất nằm ngoài phạm vi thị trườngAnh Quốc.

Công ty Ogilvy & Mather Việt Nam được trao 2 giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị tại đêm trao giải IPA Effectiveness Awards tại Hurlingham Club – Luân Đôn. Đây là giải thưởng hàng năm được chọn lựa và tổ chức bởi Hiệp hội chuyên viên quảng cáo (the Institute of Practitioners in Advertising) tại Anh Quốc. Giải thưởng ra đời tại Anh Quốc vào năm 1980, được công nhận là giải thưởng khắt khe nhất bởi các công ty truyền thông, quảng cáo và khách hàng.

Đây là năm đầu tiên mà các chiến dịch tiếp thị từ Châu Á đạt được giải thưởng này. Cả 2 chiến dịch này đều đến từ tập đoàn Ogilvy & Mather, 1 từ văn phòng Ogilvy & Mather Bắc Kinh và chiến dịch còn lại đến từ công ty Ogilvy & Mather Việt Nam.

Ông Alex Clegg, Giám đốc Điều hành Ogilvy & Mather Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào không chỉ tạo nên một hiệu ứng xã hội rộng lớn giúp người dân Việt Nam nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông và những tổn hại do tai nạn giao thông mang lại cho gia đình và xã hội. Chúng tôi còn tự hào hơn vì với chiến dịch truyền thông này, giới quảng cáo và truyền thông tiếp thị thế giới đã biết đến Việt Nam, từ đó Việt Nam được đánh giá cao và có một chỗ đứng xứng tầm. Giải thưởng này không chỉ ghi nhận sự nỗ lực của Ogilvy & Mather Việt Nam, AIPF mà còn của các cá nhân, tổ chức đã nỗ lực nhằm cải thiện nhận thức và nâng cao ý thức của người dân Việt Nam đối với việc giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam”

Chiến dịch đội mũ bảo hiểm được thực hiện cho Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIPF) với mục đích khuyến khích người dân đội mũ bảo hiểm nhằm cổ động an toàn giao thông khi mà trước đây chỉ có 3 % trong số 21 triệu người đi xe máy đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông. Chiến lược sáng tạo của công ty Ogilvy & Mather Việt Nam được chuyển thành một chiến dịch sử dụng các kênh quảng cáo trên xe buýt công cộng, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo truyền hình, báo chí và online đã tạo nên một chiến dịch đưa ra những lời biện hộ thường gặp cho việc không đội mũ bảo hiểm và hình tượng hóa các hậu quả có thể xảy đến sau đó. Chiến dịch đã nhân ba số người đội mũ bảo hiểm và đã làm giảm thiểu đáng kể các vụ tử vong do tai nạn giao thông và đảm bảo 99% tỉ lệ người dân tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam.

IPA Effectiveness Awards là giải thưởng được mở rộng cho các đối tượng là các công ty quảng cáo, đơn vị sở hữu truyền thông và các khách hàng trên toàn thế giới. Các ứng viên sau khi nộp tài liệu tham gia cuộc thi sẽ được một đội ngũ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành truyền thông tham gia đánh giá và lựa chọn dựa trên hiệu quả thực tế mà nó mang lại.

Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét