3/12/08

Quan hệ công chúng (PR) và Quan hệ nhà đầu tư (IR)

(VNAD) - Sáng 14/4 tại Hà Nội, Trung tâm thông tin Kinh doanh và Thương mại (TBIC) thuộc Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã tổ chức hội thảo về quan hệ công chúng (Public Relation – PR) và quan hệ nhà đầu tư (Investors Relation – IR).

Hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, các chuyên gia về truyền thông tài chính và chứng khoán đã tham dự hội thảo. Hội thảo tập trung vào chủ đề công tác PR và IR ở các doanh nghiệp Việt Nam.



Tại hội thảo, các chuyên gia có uy tín đã thuyết trình về mối quan hệ giữa hai hoạt động PR và IR. Bà Phạm Thanh Hà- Giám đốc Công ty cổ phần Megalink- cho rằng, các hoạt động quan hệ công chúng- PR đóng góp lớn cho việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo lập chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường. Đồng thời, trên phương diện truyền thông tài chính, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp chính là tạo dựng được niềm tin của nhà đầu tư vào giá trị tương lai của doanh nghiệp, hay còn gọi là quan hệ nhà đầu tư- IR.



Đặc biệt, ông Frank N.Hawkins- Giám đốc điều hành Tập đoàn Hawk Associates (Mỹ) đã chia sẻ những kinh nghiệm PR-IR của thị trường tài chính Mỹ. Ông Frank cho biết, theo nghiên cứu mới đây của tổ chức Rivel research Group, hoạt động IR tốt có thể khiến giá cổ phiếu tăng 10% và ngược lại, công tác IR tồi có thể làm giá trị cổ phiếu giảm tới 15%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hoạt động quan hệ nhà đầu tư IR đang ngày càng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các tin tức hữu ích, ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư.



Ông Đào Nam Anh- Chủ tịch HĐQT Công ty truyền thông đầu tư tài chính VFM đã nêu ra thực trạng hiện nay và những giải pháp về quan hệ nhà đầu tư IR của doanh nghiệp Việt Nam. Một số phương thức thực hiện công tác PR và IR hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của thị trường tài chính Việt Nam đã được giới thiệu đến các doanh nghiệp.



Hội thảo là điểm kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp, mở ra những cơ hội hợp tác mới và là nơi quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước. Những thông tin hữu ích từ hội thảo sẽ giúp các DN chủ động trong quan hệ công chúng- PR và quan hệ nhà đầu tư - IR phù hợp với kế hoạch phát triển của mình.



Theo Báo Thương Mại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét